6 sai lầm tai hại 99% người tập gym giảm cân đều đang mắc phải

Tập gym giảm cân là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện nhiều bạn đã và đang mắc phải những sai lầm khiến cho việc tập gym giảm cân không đạt kết quả như mong muốn.

Sai lầm khi tập gym giảm cân hàng nghìn người mắc phải

Sai lầm khi tập gym giảm cân

Tập gym giảm cân là cả một hành trình dài, đòi hỏi người tập cần có những kiến thức nhất định. Nếu bạn đang có ý định tìm tới gym để giảm cân, thì hãy lưu ý một số vấn đề sau có thể bạn sẽ mắc phải:

Nghĩ rằng béo bụng nên chỉ tập bụng

Có tới 99% học viên khi bước chân vào phòng tập gym với mục đích giảm cân đều nghĩ tới việc chỉ cần tập bụng. Nhưng thực tế, việc chỉ tập bụng sẽ rất khó đốt cháy lượng mỡ dư thừa.

Điều này là do tất cả các bộ phận trong cơ thể đều có liên quan mật thiết với nhau. Vì vậy, khi tập gym giảm cân mà bạn chỉ tập phần bụng mà không tập cho các nhóm cơ khác thì bạn không thể đạt kết quả cao nhất.

Không cân đối thời gian nghỉ ngơi giữa các bài tập

Khi cơ thể vừa chớm mệt, nhiều người đã tự cho phép bản thân mình nghỉ ngơi trong thời gian dài. Điều này hoàn toàn sai lầm, khiến các cơ bị nguội và co lại như lúc mới bắt đầu, theo đó lượng mỡ dư thừa trên cơ thể vẫn được bảo toàn.

Theo chuyên gia, để các bài tập gym giảm cân phát huy tác dụng tốt nhất thì thời gian tập tối thiểu là 1 giờ. Cùng với đó là thời gian nghỉ ngơi giữa mỗi tổ hợp chỉ từ 30s – 60s với bài tập nhẹ, bài tập nặng là từ 1  – 2 phút.

Không cân đối thời gian nghỉ ngơi giữa các bài tập

Khi cơ thể vừa chớm mệt, nhiều người đã tự cho phép bản thân mình nghỉ ngơi trong thời gian dài. Điều này hoàn toàn sai lầm, khiến các cơ bị nguội và co lại như lúc mới bắt đầu, theo đó lượng mỡ dư thừa trên cơ thể vẫn được bảo toàn.

Theo chuyên gia, để các bài tập gym giảm cân phát huy tác dụng tốt nhất thì thời gian tập tối thiểu là 1 giờ. Cùng với đó là thời gian nghỉ ngơi giữa mỗi tổ hợp chỉ từ 30s – 60s với bài tập nhẹ, bài tập nặng là từ 1  – 2 phút.

Không kiểm soát được lượng calo dung nạp vào cơ thể

Cùng với việc luyện tập bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Cụ thể việc tập gym giảm cân sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo bị tiêu hao.

Tuy nhiên, giảm calo không có nghĩa là phải nhịn ăn, bạn cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể nhưng đảm bảo lượng calo ít hơn. Cụ thể bạn nên hạn chế ăn thực phẩm giàu tinh bột, nhiều đường, muối hoặc uống nước ngọt có gas, thay vào đó là các loại thực phẩm giàu protein hoặc chất xơ.

Tập không đúng kỹ thuật

Việc tập sai cách vừa không mang lại kết quả cao mà còn dẫn tới các chấn thương nguy hiểm. Vì vậy, để việc tập gym giảm cân đạt kết quả cao nhất, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các động tác trước khi tập luyện và tập theo chỉ dẫn của huấn luyện viên.

Chạy nhiều để đốt cháy calo nhanh chóng

Đây là sai lầm rất nhiều người mắc phải, thực tế mồ hôi khi bạn chạy trên máy là do mất nước chứ không phải mỡ được đốt cháy. Vì vậy, chạy nhiều không phải là phương pháp tốt nhất để giảm cân. Thay vì chạy nhiều mất sức, bạn hãy tập thêm một số bài tập nặng kết hợp cùng các bài tập có cường độ cao HIIT (bài tập đốt mỡ) để có được kết quả tốt nhất khi muốn tập gym giảm cân.

Những lưu ý để tập gym giảm cân hiệu quả

  • Thời gian tập gym giảm cân

Khi tập gym giảm cân, bên cần lưu ý tới thời gian luyện tập. Bạn nên tập 60 phút/buổi, tập với cường độ vừa phải trong thời gian ngắn vừa tránh được chán nản, mệt mỏi vừa giảm nguy cơ chấn thương. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu hãy tìm cho mình một huấn luyện viên về Gym chuyên nghiệp để được hướng dẫn luyện tập một cách phù hợp và hiệu quả.

  • Thời điểm tập gym giảm cân phù hợp

Việc tập gym giảm cân tốt nhất là nên tập vào buổi sáng sớm lúc vừa ngủ dậy. Lúc này lượng carbohydrate có trong cơ thể còn thấp, cùng với đó là quá trình trao đổi chất hoạt động mạnh, nghĩa là sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, từ đó giảm cân nhanh hơn. Cụ thể trong từ 30 phút – 60 phút tập gym sẽ giúp đốt được từ 200 – 250 kcal.

  • Tập gym giảm cân nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong quá trình tập gym gym giảm cân. Theo huấn luyện viên tại THE SWEQUITY WAY thì bạn hãy xây dựng chế độ ăn uống của mình bằng các loại thực phẩm ít tinh bột, ít đường như: sữa chua, trái cây, yến mạch, các loại hạt… Do những loại thực phẩm này cung cấp nhiều canxi, axit béo omega -3, sắt, vitamin giúp chống oxy hóa, khiến bạn nhanh no mà lại ít dung nạp calo vào cơ thể.

Cùng với đó là chia bữa ăn thành 5 – 6 bữa/ngày, vì việc ăn nhiều trong một bữa sẽ gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và dạ dày.

Tập gym giảm cân hiệu quả cùng Swequity Ultimate Fitness

Với mong muốn giúp học viên đạt được những mục tiêu cao nhất trong cuộc sống, Swequity Ultimate Fitness tự hào là đơn vị tiên phong trong việc đưa mô hình tập luyện chuẩn quốc tế về áp dụng tại Việt Nam.

Chất riêng của SWEQUITY không chỉ thể hiện qua cách thiết kế không gian phòng tập với hệ thống máy móc hiện đại hàng đầu thế giới, mà nguồn cội của nó chính là sứ mệnh đối với khách hàng. Đến với SWEQUITY bạn không chỉ nhận được kết quả là thẩm mỹ về hình thể mà quan trọng là sức khỏe, lối sống sẽ được cải thiện theo hướng tích cực hơn.

Dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia hàng đầu được đào tạo bài bản theo chương trình chuẩn quốc tế tại SWEQUITY, chúng tôi xin cam kết học viên sẽ được xây dựng chương trình tập luyện riêng biệt, phù hợp với thể trạng và yêu cầu của bạn. Chắc chắn những giọt mồ hôi, nước mắt cũng như thời gian và công sức bạn bỏ ra trong quá trình tập luyện sẽ nhận được kết quả sức đáng. Vì hơn ai hết chúng tôi hiểu rằng “Không khoản đầu tư nào đáng giá hơn chính bạn”.

Swequity Ultimate Fitness – Nơi bắt đầu hành trình biến đổi của bạn

ĐỊA CHỈ SUF 1 : Tầng 10 Hanoi Creative City, 01 Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐỊA CHỈ SUF 2 : Tầng 3, 523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

HOTLINE : 1900.2208

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ
3 BUỔI MIỄN PHÍ
1 BUỔI VỚI HLV
DMCA.com Protection Status