Cách tập gym đúng chuẩn mang tới hiệu quả cực cao

Tập gym là một trong những biện pháp tốt nhất mang đến cho chúng ta một cơ thể săn chắc, sức khỏe dẻo dai và phòng tránh bệnh tật. Để tận dụng tối đa lợi ích của bộ môn thể thao này, bạn hãy tham khảo các cách tập gym dưới đây.

Cách tập gym đúng chuẩn

Cách tập gym đúng cách và hiệu quả

Đến với gym, mỗi người thường có một mục đích khác nhau, người muốn cải thiện thân hình, vóc dáng, người muốn tăng cân, giảm cân hay đơn giản chỉ muốn giải tỏa căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống thường ngày…

Đây là những nhu cầu thiết yếu của mỗi con người. Nhưng nhìn chung dù là mục đích gì, chúng ta đều cần nắm rõ cách tập gym để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình luyện tập.

Khởi động trước khi tập gym

Đây là bước rất quan trọng trong mỗi buổi tập gym, việc khởi động sẽ giúp các cơ được co giãn, giảm đau nhức và hạn chế việc gặp phải chấn thương khi tham gia tập luyện. Bạn có thể chọn hình thức khởi động như chạy tại chỗ hoặc nhảy dây trong khoảng 15 phút trước khi bước vào các bài tập chính.

Hít thở đúng cách khi tập gym

Đây là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại trong quá trình tập gym, bạn cần làm chủ được hơi thở của mình và biết cách điều chỉnh nó trong quá trình tập luyện.

Hít vào bằng mũi (khi hít phải mím môi) và thở đều ra bằng miệng, quá trình này giúp loại thải được lượng carbonic ra nhiều hơn, từ đó cơ bắp nhanh chóng được phục hồi.

Uống nước đúng cách khi tập gym

 

Vấn đề này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề đơn giản khi tập gym. Việc không cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ khiến cơ bắp bị rối loạn, giảm sinh lực và dễ gây chuột rút.

Viện Y khoa thể thao Mỹ khuyến cáo vận động viên nên bổ sung nước trước, trong và sau khi tập luyện như sau:

  • Trước khi tập: Uống 500ml nước (khoảng 2 cốc nước vừa phải) từ 1 – 2 giờ trước khi tập luyện.
  • Trong khi tập: Tập 1h cần bổ sung 1 lít nước (nghĩa là sau 20 phút bạn cần bổ sung 300ml cho cơ thể). Nên uống nước lọc, không uống nước tăng lực hoặc nước ngọt, uống từng ngụm một để nước thấm vào các dây thần kinh và mao mạch ở miệng giúp nhanh chóng mất đi cảm giác khát.
  • Sau khi tập: Sau khi tập luyện, nếu trọng lượng cơ thể giảm 0,5 kg thì cần bổ sung 500ml nước cho cơ thể.

Thực hiện 3 KHÔNG khi tập gym

 

Đây là nguyên tắc rất quan trọng trong các cách tập gym, bạn cần thực hiện tốt nguyên tắc 3 không sau:

Không tập quá sức: Nên tập luyện theo khả năng của mình
Không vội vàng: Hãy tập thận trọng và chậm rãi
Không phân tán: Cần tập trung cao độ khi tập luyện và thư giãn khi cần thiết

Chế độ dinh dưỡng khi tập gym

 

Yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định tới kết quả của việc tập gym. Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp kết hợp cùng các dụng cụ, máy móc khi tập luyện giúp kích thích cơ thể phát triển tốt hơn. Cụ thể độ ăn uống khi tập gym như sau:

  • Ăn no trước khi tập luyện từ 5  – 6 giờ, ăn nhẹ 2 – 3 giờ sau khi tập.
  • Ưu tiên các loại thực phẩm hỗ trợ tăng cơ như bắp bò, trứng gà, cá hoặc chuối. Nhóm carbohydrate phức tạp như bánh mì tròn, gạo, khoai tây nướng.
  • Không nên ăn nhiều chất xơ như đậu phụ hoặc rau sống trước khi tập vì sẽ gây đầy bụng do không kịp tiêu hóa thức ăn. Bên cạnh đó khi tập gym, bạn cũng cần tránh ăn thực phẩm chế biến sẵn hay chứa nhiều dầu mỡ.

Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển cơ bắp trong quá trình tập gym. Hãy cố gắng ngủ 8 tiếng/ngày để cơ thể có thời gian sửa chữa và xây dựng lại sự hao mòn cơ bắp của bạn trong thời gian luyện tập, đây cũng là lúc cơ thể sản sinh ra lượng hóc môn cần thiết cho sự phát triển của cơ bắp.

Chọn phòng tập gym

Bạn có thể tập gym tại nhà, tuy nhiên với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tập gym thì lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên tới phòng tập gym giúp: Tạo động lực để luyện tập, việc bỏ ra một khoản tiền để đăng ký khóa tập sẽ khiến bạn vì “tiếc tiền” mà cố gắng luyện tập hơn. Tại các phòng tập gym, bạn sẽ nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất từ các huấn luyện viên, những người đã có kinh nghiệm tại các phòng tập. Ở phòng tập, bạn sẽ có sự hỗ trợ đầy đủ từ các dụng cụ để việc tập luyện từ các nhóm có khác nhau đạt hiệu quả cao nhất, đây là điều mà khi tập gym ở nhà khó có thể có được.

THE SWEQUITY WAY - Địa chỉ tập gym ưa thích của giới trẻ Hà Thành

THE SWEQUITY WAY với 2 phòng tập nằm tại số 1 Lương Yên và số 523 Kim Mã, là địa chỉ thu hút rất nhiều học viên tham gia tập luyện mỗi ngày. Với không gian rộng rãi, thoải mái, thoáng mát cùng đầy đủ thiết bị luyện tập, đây là nơi lý tưởng giúp việc tập gym của bạn trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Không chỉ dừng lại ở đó, THE SWEQUITY WAY luôn có đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, hướng dẫn tập luyện một cách liền mạch và thuần thục nên được nhiều học viên yêu thích tập luyện.

Ngoài ra, thay vì đầu tư vào các máy chạy ít có hiệu quả THE SWEQUITY WAY tập trung vào hệ tạ tay, các máy tập chuyên biệt và thảm cỏ giữa phòng tập mang tới điều kiện tốt nhất cho kết quả luyện tập của khách hàng. Đây chính là chìa khóa tạo nên hệ cơ xương vững chắc, một cơ thể khỏe mạnh và cân đối.  

Sự vượt trội về không gian luyện tập, chất lượng phòng tập mang tới kết quả cao trong việc cải thiện vóc dáng và sức khỏe, THE SWEQUITY WAY là một trong những phòng tập gym nhận được sự ưa thích và tin tưởng từ các học viên. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một phòng tập gym lý tưởng, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi chuyên gia sẽ tư vấn những bài tập phù hợp với bạn.

ĐĂNG KÝ TẬP THỬ
3 BUỔI MIỄN PHÍ
1 BUỔI VỚI HLV
DMCA.com Protection Status