Tập gym có tốt không? 8 lợi ích tuyệt vời của việc tập gym

Gym là bộ môn thể thao được nhiều người yêu thích và đây cũng là phương pháp được sử dụng để duy trì sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Vậy tập gym có tốt không? Tác dụng của việc tập gym là gì?

Tập gym có tốt không?

Hỏi đáp: Tập gym có tốt không ?

Tập gym là phương pháp cực hiệu quả giúp bạn có một thân hình lý tưởng, một sức khỏe vững vàng. Những lợi ích của việc tập gym có thể kể tới bao gồm:

Việc tập gym đều đặn, đặc biệt là các bài tập về tim mạch là giải pháp rất tốt cho hệ nội tiết cũng như quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bạn có thể hiểu đơn giản là khi tập gym với cường độ phù hợp sẽ giúp loại bỏ mô cơ yếu. Sau khi được nghỉ ngơi và bổ sung dưỡng chất thì các mô cơ sẽ được xây lại, to hơn và khỏe hơn.

Theo các nghiên cứu khoa học, việc xây dựng các mô cơ cần sự chuyển hóa các chất nhiều hơn mô mỡ, vì vậy việc tập gym sẽ giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể.

Việc luyện tập với sức nặng đã được chứng minh giúp biến đổi lượng đường huyết và độ nhạy insulin trong cơ thể, đặc biệt là với người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.  Sự thay đổi tích cực này kéo dài từ 12 tới 24 giờ sau khi tập.

Với người khỏe mạnh, tập gym giúp độ nhạy của insulin tăng nên sẽ mang tới tác dụng rất tốt trong quá trình xây dựng cơ bắp, điều này là do insulin là một loại hormone có tính chất đồng hóa cao. Với người có độ nhạy insulin thấp sẽ giúp dung nạp carbohydrates tốt hơn từ đó kiểm soát tốt độ glucose trong máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Theo quy luật tự nhiên, tuổi cao sẽ khiến xương khớp có xu hướng yếu đi, bị thoái hóa và thậm chí là xảy ra tình trạng loãng xương. Tin tốt là tập gym đặc biệt là bài tập tạ sẽ giúp giảm tình trạng thoái hóa đồng thời kích thích quá trình tái tạo xương mới.

Các nghiên cứu khoa học cho biết, 1 người tập gym thường xuyên và đúng cách từ 3 – 4 tháng sẽ giúp tăng mật độ xương cũng như tăng 20% mức osteocalcin bên trong cơ thể (osteocalcin là loại protein rất tốt cho sự phát triển của xương khớp.

Một lợi ích không thể không nhắc tới khi tìm hiểu tập gym có tốt không đó chính là tập gym giúp cải thiện sinh lực, đặc biệt là những người bị yếu trong “chuyện ấy”. Thực tế đây không phải là hiệu quả trực tiếp khi tập gym, nhưng việc tập luyện kiên trì sẽ giúp tăng tiết testosterone, nhờ đó hoạt động tình dục được hoàn hảo hơn.

Nhiều người thường nghĩ rằng tập gym khiến các khớp bị tổn thương dưới áp lực của những bài tập nặng, tuy nhiên theo các nghiên cứu trên người bị thấp khớp mãn tính việc tập gym đã giúp họ cắt đứt cơn đau khớp và người bệnh cũng dễ dàng đi lại hơn.

Thực tế thì việc tập gym gây chấn thương chỉ xảy ra với người tập luyện chưa đúng kỹ thuật hoặc tập các bài tập quá sức với mình.

Việc tập gym mang lại lợi ích cực tốt tới huyết áp. Một bạn tập đầy đủ các bài tập dành cho các nhóm cơ 3 lần/tuần sẽ giảm 15% nguy cơ đau tim và 40% nguy cơ mắc bệnh đột quỵ.

Người mắc bệnh ung thư vú sau quá trình xạ trị hoặc phẫu thuật sẽ phải chịu nhiều tác dụng phụ, chúng có thể kéo dài vài tháng cho đến vài năm. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc tập gym sẽ giúp người bệnh giảm nguy cơ mắc phải những tác dụng phụ này.

Có rất nhiều người tìm tới các bộ môn thể thao trong đó có gym để giúp loại bỏ những phiền muộn, căng thẳng trong cuộc sống thường ngày. Việc tập luyện như một liều thuốc tâm lý với họ, nó giúp giải phóng các chất hóa học trong não như epinephrine và dopamine, nhờ đó chúng ta cảm thấy tâm lý thoải mái, suy nghĩ tích cực hơn.

Cái hay của việc tập gym là bạn có thể tự điều khiển cơ thể theo mong muốn của mình như giảm cân hoặc tăng cân, tăng cơ, tăng kích thước vòng 1, vòng 3 hoặc giảm kích thường vòng 2. Tuy nhiên việc tập luyện bạn nên tập tại phòng tập, có chuyên gia hỗ trợ và tuân thủ đúng nguyên tắc tập luyện, như vậy bạn mới có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu.

Chế độ ăn uống khi tập gym

Để việc tập gym phát huy hiệu quả cao nhất thì ngoài việc tập luyện đúng cách thì bạn cần xây dựng tháp dinh dưỡng khoa học, phù hợp với mục tiêu tập luyện của mình.

Dù mục đích luyện tập là giảm cân, tăng cân hay tập để cơ thể được săn chắc thì bạn vẫn cần cung cấp đủ cho cơ thể 4 loại chất gồm: đường, đạm, dầu mỡ và tinh bột.

Điều quan trọng nhất là bạn tuyệt đối không nên kiêng khem quá nghiêm ngặt khi tập gym, không ăn theo thực đơn của một ai đó mà cần tham khảo ý kiến huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng về chế độ ăn uống của mình.

Hà Nội - tập gym ở đâu để được hỗ trợ tốt nhất?

Bạn đang muốn tìm một phòng tập gym chất lượng với hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, đặc biệt là đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, thuộc vào hạng “cực phẩm” thì chắc chắn bạn nên trải nghiệm tập luyện tại Swequity Ultimate Fitness.

Năm 2015, sự xuất hiện của SWEQUITY đã mang tới cho cộng đồng fitness Hà Nội một địa điểm lý tưởng để tập luyện cũng như chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. SWEQUITY là đơn vị tiên phong trong việc đưa mô hình tập luyện kiểu mới từ nước ngoài về Việt Nam.

Điểm khác biệt của SWEQUITY còn ở đội ngũ Coach, tại đây chúng tôi quan niệm Coach vừa là một người thầy giúp học viên xây dựng lộ trình tập luyện chi tiết, phù hợp với nhu cầu và thể trạng hiện tại, Coach cũng là một người bạn đồng hành cùng học viên trên con đường thay đổi bản thân, dẫn dắt học viên tới thành công.

Đúng tiêu chí CỰC SANG – CỰC XỊN – CỰC CHẤT, mời bạn tới trải nghiệm không gian luyện tập có 1 – 0 – 2 tại SWEQUITY.

ĐỊA CHỈ SUF 1 : Tầng 10 Hanoi Creative City, 01 Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội

ĐỊA CHỈ SUF 2 : Tầng 3, 523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

HOTLINE : 1900.2208

DMCA.com Protection Status